Chuyên mục, Vật phẩm Tibet

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông?

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông?

Cửu cung bát quái là đồ tạo tác phổ biến nhất, tiện lợi nhất và tâm linh nhất ở các khu vực Tây Tạng. Mang theo bên mình được cho là sẽ tránh được tai nạn và phòng tránh được những điều xấu do người, vật, điềm dữ gây ra. Vì vậy, mọi người bất kể địa vị của họ ở khu vực Tây Tạng sẽ đeo “Cửu cung Bát quái”.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 1

Chúng ta sẽ cùng nhau làm quen và hiểu về quá khứ và hiện tại của Cửu Cung Bát Quái Đồ.

Bát Quái Cửu Cung cùng với Dzi, thokcha, hộp Gau, Turquoise, Amber và Coral, nó là “Bảy báu vật” của Phật giáo Mật tông và là linh vật của Phật giáo Mật tông Tây Tạng . Bùa hộ mệnh này là một linh vật được kết hợp giữa sức mạnh huyền bí của Phật giáo Mật tông và sự dung hợp giữa trí tuệ của Kinh Dịch và Đạo giáo. Sau hàng trăm năm, nó đã được sử dụng rộng rãi, và được lan truyền rộng rãi cho đến ngày nay, thậm chí nó còn ảnh hưởng trên toàn thế giới và rất được coi trọng.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 8

Người Tây Tạng cho rằng: “Bạn có thể ra ngoài mà không có hoặc không có Dzi bead, nhưng bạn không thể sống mà không có Cửu Cung”. Loại bùa hộ mệnh phổ biến nhất, trong những năm gần đây, được nhiều người đam mê Tây Tạng săn lùng và sưu tầm do ý nghĩa tốt lành, chất liệu và sự khéo léo tinh xảo của nó. Giá của nó cũng tăng vọt, từ khoảng vài trăm ngàn với hàng mới lên hàng triệu đồng, chục triệu đồng với hàng cổ. Đặc biệt, “Cửu cung bát quái” làm bằng “thiên thạch sắt” (sắt trời) rất được giới mộ điệu coi trọng bởi độ khan hiếm và giá trị, có tác dụng chiêu dụ phú quý, hóa giải tà khí.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 10

Hiệu quả được cho rằng khi mang theo cửu cung bên mình ( mang tính tham khảo )

Nó có thể ngăn chặn mọi tệ nạn gây ra bởi con người, sự kiện, sự vật, địa dư và địa lý, ngăn chặn mọi tệ nạn bên ngoài, tìm kiếm vận may và tránh tệ nạn, và biến tai họa thành phước lành.

Bất kể là mưu cầu của cải, kết hôn, người thừa kế, sự nghiệp thăng tiến, trí tuệ, tuổi thọ, v.v … đều có thể gia tăng số mệnh tốt không ngừng tăng trưởng, số mệnh ác có thể hóa giải không gặp tai họa….

Cửu cung hóa giải các cung xấu về trộm cướp, tai họa, mai phục, tai họa do con người tạo ra, v.v., chặn đường, cửa, giường, bếp, nhà vệ sinh và những điều xui xẻo khác. Khiến người trong nhà bình an, may mắn, trường thọ, hạnh phúc, nó là linh vật đầu tiên cho ngôi nhà phố an cư lạc nghiệp.

Có thể nói đây là bùa hộ mệnh mạnh nhất được lưu truyền rộng rãi trong số các linh vật của Phật giáo Mật tông .

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 11

Nguồn gốc của bùa hộ mệnh Phật giáo Tây Tạng bí ẩn :

Truyền thuyết về “Chín Cung điện”

Theo truyền thuyết, Sư Phụ Liên Hoa Sinh , người sáng lập Phật giáo Mật tông Tây Tạng , có lòng từ bi với tất cả chúng sinh trên thế giới đã tạo ra cửu cung bát quái là sự kết hợp màu nhiệm của các nền tôn giáo lại với nhau nhằm trấn yểm bình an vùng đất Tây Tạng.

Các nền văn hóa Phật giáo của Phạn ngữ, Tây Tạng và Hán được tập hợp đặc biệt để thiết kế “Cửu cung và Bát đồ” với sự kết hợp của “Bát quái” và “Mười hai cung hoàng đạo” của Trung Quốc. Để vượt qua sự vô minh của tất cả chúng sinh, những ngôi nhà thị trấn của nhiều tệ nạn và chướng ngại khác nhau sống trong những kho tàng ẩn dật và xấu xa .

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 2

Người sáng lập Phật giáo Mật tông – Đạo sư Liên Hoa Sinh

Người Tây Tạng treo Cửu cung này trên cửa hoặc trong nhà, và cũng có thể mang nó trên người, không bị cản trở, như một lá bùa hộ mệnh hoặc một lá bùa chống lại ma quỷ. Linh vật này là linh vật được kết hợp giữa sức mạnh huyền bí của Phật giáo Mật tông và sự dung hợp giữa trí tuệ của Kinh Dịch và Đạo giáo.

Cửu cung có thể được đeo như một mặt dây chuyền vòng cổ; nó cũng có thể được treo trên thắt lưng hoặc để trong túi xách; nó cũng có thể được treo trên xe hơi hoặc trên móc khóa. Tóm lại, “Cửu cung Bát quái” có thể được sử dụng hoặc đeo ở mọi nơi trong cuộc sống.

Ở các khu vực nơi Phật giáo Tây Tạng phổ biến hơn, hầu như đều có trong tay một chiếc bùa hộ mệnh tốt lành mà đàn ông, phụ nữ và trẻ em phải đeo.Có thể nói nó là bùa hộ mệnh được sử dụng rộng rãi nhất trong văn hóa điềm lành của Trung Quốc.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 9

Cửu cung được chia thành hai loại vật liệu: sử dụng sắt hoặc đồng thau làm nguyên liệu thô, và được chạm khắc tinh xảo với kỹ thuật thủ công độc đáo. (Trong lý thuyết của Phật giáo, thiên thạch sắt được coi là một vật thể lạ từ bầu trời. Phật giáo gọi thiên thạch sắt là vật thiêng của “trời sắt” và tin rằng nó có năng lượng. )

“Bánh xe Thần chú Chín Cung điện và Tám Sơ đồ” là một phần của ” Chín Cung điện và Tám Sơ đồ Manjusri ” tập hợp những kiệt tác của ba nền văn hóa tốt lành là Phạn, Tây Tạng và Hán, và nội hàm của nó rất rộng và sâu sắc.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 3

Bát quái kinh dịch được sử dụng trong cửu cung

Hình dạng tổng thể của cửu cung là hình bầu dục, mặt trước có chạm khắc hoa văn của chín cung điện, tám bát quái, các cung hoàng đạo của Trung Quốc và linh thú rùa vàng. Vòng tròn bên trong dựa trên chín lưới của lưng rùa, phù hợp với Handi “mang chín đôi giày, một cho vai, hai và bốn cho vai, sáu và tám cho bàn chân, ba bên trái và bảy Phía bên phải.”

Chia thành chín số: (“Chín” là một con số tốt lành ở Trung Quốc. “Chín” là một văn bản tượng hình rồng hoặc hình rắn, sau đó phát triển thành ý nghĩa của “linh thiêng”.) Lớp trong cùng của lá chắn là bánh xe tròn của chín cung điện, được chia thành chín lưới. Mỗi ô lưới được khắc một số Tây Tạng viết tắt.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 4
Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 5
Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 6

Vòng ngoài cùng là một bánh xe tròn được tạo thành từ mười hai cánh hoa sen. Ở giữa bánh xe thần chú, chín Cung điện và Tám Sơ đồ được khắc với mười hai cung hoàng đạo. Mười hai cung hoàng đạo được khắc để đại diện cho mười hai loài động vật có niên đại từ mười hai nhánh của trái đất, và chúng đã phát triển thành sáu mươi Gia Tử với thân trên trời. Giữa bánh xe thần chú, chín cung điện và tám bát quái, có khắc các cung hoàng đạo. Mỗi chúng ta đều có một cung hoàng đạo. Khi tiếp nhận người và vật, họ thường gặp phải những người thuộc các cung hoàng đạo khác, và họ cùng phát triển hoặc chống lại nhau. Nếu có cửu cung bên cạnh nó, nó tương đương với việc có mười hai dấu hiệu hoàng đạo. Không quan trọng ai hay cái gì đã xảy ra, bầu trời, trái đất, thời gian, mặt trời, mặt trăng, sao, và chen tất cả sẽ được hài hòa, và mọi thứ sẽ suôn sẻ. Nguyên tắc tương tự có thể được giải thích là nguyên tắc mà các thứ khác trong vũ trụ hòa hợp với nhau.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 7

Vòng ngoài cùng là hình một con thú bốn tay với đôi mắt giận dữ, răng nanh và chiếc lưỡi cong. Nó được gọi là “Zi Baza” trong tiếng Tây Tạng, được gọi là Luo Hu hoặc Tai Sui Xingjun. Theo mô tả cổ xưa trước khi hình thành trời đất, nó là một con rùa vàng.

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 14

 Cách sử dụng cửu cung:

1. Đeo trước ngực, đeo ngang hông, móc khóa hoặc bỏ vào túi xách và mang theo bên mình (đều có thể làm tăng số mệnh tốt và sống bền bỉ; giải trừ số mệnh xấu xa mà không gặp tai họa.)

2. Treo trên bức tường phía trước của ngôi nhà hướng ra ngoài (để thoát khỏi tất cả những điều xấu xa và xô bồ)

3. Treo trên bức tường ban công hướng ra ngoài (để thoát khỏi tất cả những điều xấu xa và vội vã)

4. Treo ngoài cổng ngay phía trên cổng (đi tất cả các tệ nạn nước ngoài và lao ra ngoài cổng)

5. Treo ngay phía trên cổng vào nhà (bảo vệ sự an toàn bốn mùa, ra vào tốt lành là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng).

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 13

Cửu cung bát quái luôn là vật phẩm được tìm kiếm và ưa chuộng bật nhất ở Tây Tạng, Norbu Shop luôn tiên phong trong việc sưu tầm những mẫu cửu cung quý hiếm từ Tibet, đặc biệt từ Lhasa về Việt Nam, vui lòng tham khảo tại: https://trangsucmattong.com/danh-muc-san-pham/vat-pham-tay-tang/cuu-cung-melong. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn! Xin cảm ơn

Lưu ý: mọi thông tin trong bài viết mang tính tham khảo

Tại sao Cửu cung bát quái trở thành bùa hộ mệnh mạnh nhất của Phật giáo Mật tông? 12

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply

error: Trang web đã được bảo vệ!